Mục tiêu giáo dục

KHƠI NGUỒN TRÍ TUỆ – THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

Muc tieu giao duc 4

– Phát hiện, bồi dưỡng đạo đức, tài năng, kỹ năng sống cho người học từ kiến thức cơ bản đến nâng cao một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả.

– Hình thành cơ bản người có đức, có tài, năng động, sáng tạo, nghị lực để hoà nhập, phát triển tốt trong thực tế cuộc sống.

Muc tieu giao duc 1

1. Nội dung giáo dục Trung tâm Bồi dưỡng HSG Nguyễn Viết Xuân

– [ ] Nội dung cơ bản: Đáp ứng đúng, đủ kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực sau mỗi lớp học, cấp học – đáp ứng đúng, đủ về nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước được quy định trong chương trình sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông hiện hành.

– [ ] Nội dung nâng cao: Đáp ứng đúng, đủ theo nhu cầu cá nhân về nội dung kiến thức nâng cao với chất lượng tốt nhất cho thi giữa kỳ, cuối kỳ, chuyển lớp, chuyển cấp, thi tuyển sinh vào các trường chuyên hàng đầu của TPHCM hay trong nước và Quốc tế, luyện thi vào Đại học.

Muc tieu giao duc 9

2. Phương pháp giáo dục Trung tâm Bồi dưỡng HSG Nguyễn Viết Xuân:

Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giáo dục. Cụ thể:

– [ ] Tuỳ theo môn học mà áp dụng dạy học phân theo nhóm, lớp đối tượng chia theo trình độ. Mỗi lớp từ  10 – 20 học sinh, mỗi nhóm từ 3-5 học sinh.

– [ ] Chuyển từ người học từ thụ động sang chủ động; từ đối tượng tiếp nhận sang tự tìm kiếm tri thức.

– [ ] Xây dựng, phát huy tính tự giác học tập cho học sinh trong từng giờ học.

– [ ] Phát huy tính sáng tạo cho người học một cách không gượng ép, không khuôn mẫu nhưng có giá trị và ứng dụng cao, phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học, cấp học và đặc điểm từng đối tượng học sinh.

– [ ] Bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, đam mê học tập cho học sinh.

– [ ] Tăng cường tiên phong việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình dạy học. Coi đó là công cụ hữu hiệu nhất cho phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến có chiều sâu chất lượng hiệu quả.